Chúng ta đều biết rằng, trải nghiệm khách hàng đóng rất quan trọng trong quá trình vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với sản phẩm dịch vụ. Vậy trải nghiệm khách hàng có tầm quan trọng và ảnh hưởng thế nào, hãy cùng Vĩnh Thái theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!
Customer Experience (CX) hay còn gọi là trải nghiệm khách hàng là tổng hợp quá trình trải nghiệm của khách hàng đối với một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó
1. 𝑳𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒚𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒔𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎/𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝒗𝒖̣ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ đ𝒐́ 𝒉𝒐̣ 𝒄𝒐́ 𝒙𝒖 𝒉𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒚 𝒍𝒂̣𝒊 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒍𝒂̂̀𝒏
Doanh nghiệp biết tạo ra những phương thức thu hút khách hàng và làm cho khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, an toàn khi bắt đầu, trong và cả sau quá trình sử dụng dịch vụ/sản phẩm thì đó chính là tạo ra những trải nghiệm tích cực của khách hàng.
Khi khách hàng đã có được những trải nghiệm tốt, họ sẽ dần yêu thích sản phẩm/dịch vụ và có xu hướng quay lại sử dụng tiếp, lâu ngày sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ là người giới thiệu những khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.
2. 𝑻𝒓𝒂̉𝒊 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒎 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒕𝒚̉ 𝒍𝒆̣̂ 𝒕𝒉𝒖𝒂̣̂𝒏 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒕𝒂̆𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒕𝒉𝒖
Khi khách hàng có trải nghiệm tốt với sản phẩm/dịch vụ của bạn thì tất nhiên họ sẽ quay lại sử dụng các dịch vụ của bạn, điều đó kéo theo doanh thu cũng tăng lên.

3. 𝑻𝒂̣𝒐 𝒓𝒂 𝒍𝒐̛̣𝒊 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒄𝒂̣𝒏𝒉 𝒕𝒓𝒂𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑
Các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng bằng cách thường xuyên tổ chức các hoạt động PR, tri ân khách hàng,… Những hoạt động này có thể mất nhiều chi phí nhưng sẽ là biện pháp hiệu quả để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trước đối thủ.
Việc tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho doanh nghiệp.
Theo dõi Vĩnh Thái để không bỏ lỡ những kiến thức Marketing bổ ích nhé!
Overall Marketing Power – Sức mạnh Marketing tổng thể
– Địa chỉ: Tầng 6, Số 88,Tô Vĩnh Diện,Thanh Xuân, Hà Nội
– Hotline: 0978 637 565